Since : 27ก.ค.53

หน้าเว็บ

Part 1 การเลือกอุปกรณ์ การประกอบ Hardware

CPU

CPU
หน่วยประมวลผลกลาง

Memory Module

Memory Module
หน่วยความจำ

Part 2 การ Setup BIOS และจัดการ Partition

BIOS คืออะไร ทำหน้าที่อย่างไร สำคัญแค่ไหน Setup เมื่อใด อย่างไร พร้อมทั้งการแก้ปัญหาจาก BIOS

รู้จักกับ Partition ของ HDD มีกี่ประเภท ประโยชน์ของการแบ่ง Partition โปรแกรมที่ใช้จัดการ Partition มีอะไรบ้าง วิธีการทำ

การ Format Partition

bios

bios

Part 3 รู้จักและติดตั้งOS , Aplication ต่าง ๆ

OS คืออะไร
การติดตั้ง OS (Windows XP, Vista) Step by Step
Multi OS เป็นอย่างไร ทำอย่างไร ขั้นตอนวิธีทำ
ลงโปรแกรมพื้นฐาน, Office, ทั่วไป เทคนิคการติดตั้งโปรแกรมแบบต่าง ๆ

Windows XP

Windows XP

Windows Vista , Microsoft Office

Windows Vista , Microsoft Office

Part 4 : DOS , Norton Ghost , ZIP

รู้จักกับ MS-DOS
เรียนรู้การใ้ช้งาน
Boot DOS
คำสั่ง DOS พื้นฐานที่ควรรู้

Ghost Utility
การ Clone HDD , Partition
ทำอย่างไร
การประยุกต์ใช้
สร้าง Image File และการนำไปใช้

ZIP
ประโยชน์
ความเป็นมาของโปรแกรม
การติดตั้งเพื่อใช้งาน
การสร้าง ZIP File
การคลาย ZIP File

วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เผยแพร่ผลงาน อ.สฤษดิ์ พานคำ

หัวเรื่อง รายงานการใช้แบบฝึกทักษะรายวิชา ง 23201 การปลูกไม้ดอกไม้ประดับ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน นายสฤษดิ์ พานคำ
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
หน่วยงาน โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ สำนักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร
ปี พ.ศ. 2554

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะรายวิชา ง 23201 การปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคิดเห็นของนักเรียนที่ได้ศึกษาแบบฝึกทักษะรายวิชา ง 23201 การปลูกไม้ดอกไม้ประดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ที่เรียนรายวิชา ง 23201 การปลูกไม้ดอกไม้ประดับ จำนวน 37 คน และครูผู้สอนงานเกษตร ที่ได้ใช้แบบฝึกทักษะการปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 คน
จากการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะรายวิชา ง 23201 การปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
จากการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่าภายหลังการทดลองใช้แบบฝึกทักษะรายวิชา ง 23201 การปลูกไม้ดอกไม้ประดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 นักเรียนมีคะแนนการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนการทดสอบก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
จากการศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับความพึงพอใจหลังการใช้แบบฝึกทักษะรายวิชา ง 23201 การปลูกไม้ดอกไม้ประดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจในการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะรายวิชา ง 23201 การปลูกไม้ดอกไม้ประดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมาก
จากการประเมินคุณภาพของแบบฝึกทักษะ โดยการสอบถามความคิดเห็นของครูผู้สอนงานเกษตรที่ได้ใช้แบบฝึกทักษะรายวิชา ง 23201 การปลูกไม้ดอกไม้ประดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า แบบฝึกทักษะรายวิชา ง 23201 การปลูกไม้ดอกไม้ประดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็น แบบฝึกทักษะที่มีคุณภาพเหมาะสมในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนรายวิชา ง 23201 การปลูก
ไม้ดอกไม้ประดับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น